• Johannsen Lyhne posted an update 1 year, 10 months ago

    สวนรุกขชาติน้ำผุดทัพลาว ตั้งอยู่ ที่เที่ยวพะเยา จังหวัดชัยภูมิ ลักษณะน้ำผุดทัพลาวเป็นลำธารที่ไหลจากตาน้ำที่เรียกน้ำผุดมีต้นไม้ใหญ่ขึ้นร่มเย็น พื้นที่กว้างขวาง มีแอ่งน้ำที่เหมาะการแก่การพักผ่อนและเล่นน้ำหลายแห่ง มีน้ำไหลตลอดปี

    อีกหนึ่งวัดใน ที่เที่ยวอุทัยธานี วัดสวย เด่นสง่า ทิวทัศน์ดีเยี่ยม อย่าง วัดสังกัสรัตนคีรี จุดชมวิวเมืองภาคกลาง ที่มียอดเขากลางเมือง สามารถขึ้นไปดูจุดสูงสุดของเมืองได้ เมื่อขึ้นไปแล้วจะทำให้เราว้าวไปกับทิวทัศน์รอบเมืองที่สวยไม่เหมือนใคร

    เกี่ยวกับเรา

    ข้อมูลและภาพเพิ่มเติม คลิ๊ก ทุ่งกระมัง

    บ้านพักที่มีแนวคิดตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ไปใช้ชีวิตวิถีชาวบ้านเลี้ยงไก่เลี้ยงปลา เก็บไข่ทำอาหารกินเองได้ด้วย ลองใช้ชีวิต slow lifetime กันได้ ตัวบ้านเป็นบ้านไม้ยกสูงมีใต้ถุน ขนาดบ้านไม่ใหญ่มาก มีฟูกนอน ผ้าห่ม หมอน มุ้ง พัดลมให้ แต่ถ้าใครอยากจะกางเต็นท์ก็มีพื้นที่ให้กางเต็นท์ได้ เป็นที่พักที่รู้สึกอบอุ่นใจ เหมือนได้กลับบ้านไปพักผ่อนจริงๆ

    รถตู้ให้เช่านำเที่ยว บริการเช่าเหมารถในลาว

    ชัยภูมิ นับเป็นหนึ่งในจังหวัดภาคอีสานที่มีความสวยงาม และมีแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ อยู่มากมาย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่น่าจะคงเคยได้ยินกิตติศัพท์ของทุ่งดอกกระเจียว ที่สวยงามและโด่งดังระดับประเทศ แต่นั่นเป็นเพียงหนึ่งในแง่มุมความสวยงามทั้งหมดที่ชัยภูมิมี วันนี้เราจะมาเก็บเกี่ยวความสวยงามของที่เที่ยวชัยภูมิให้มากขึ้นกัน ลองดูธรรมชาติและที่เที่ยวในอีกหลาย ๆ มุมของชัยภูมิ รับรองเลยว่าคุณจะต้องรักชัยภูมิเข้าอย่างจัง

    พี่จิ๊บครับขอถามนอกเรื่องนิดหนึ่งครับ จะถามว่าโรงแรมที่ไกล้สถานีรถไฟพิษณุโลกมีป่าวครับ

    โอบล้อมไปด้วยทิวเขาเขียวขจีของอุทยานแห่งชาติ น้ำโสม-นายูง ลักษณะเป็นพื้นราบสลับกับภูเขา มีลำน้ำที่ไหลผ่าน เป็นแก่งน้อยใหญ่ไปตามภูเขาต่างๆ ทำให้ที่นี่จะมีอากาศดีไปตลอดปี ส่วนในช่วงฤดูหนาวก็จะหนาวมาก ฟิลเมืองนอกแต่อยู่เมืองไทย เที่ยวอุดร คือครบเครื่องสุดๆ 

    กรมการปกครอง ทำงานอย่างเข้าถึง เข้าใจเพื่อให้ทุกข์น้อยลง สุขมากขึ้น

    ซุ้มประตูชุมพลและพระประธาน ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังวัด มีความเชื่อกันว่าเมื่อไปถึงแล้วให้อธิฐานขอพรพระแล้วเดินรอดซุ้มประตูชุมพล เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองทำกิจการงานใดๆ ก็จะประสบแต่ความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

    ยอดเขาสะแกกรังเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ จะมีพิธีกรรมอันสำคัญที่ชาวเมืองอุทัยธานีให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ประเพณี ตักบาตรเทโว โดยจำลองเหตุการณ์คล้ายในพุทธ ประวัติ มีพระสงฆ์เดินลงบันไดจากยอดเขาสะแกกรัง เป็นภาพที่สวยงามมากๆ มีพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวอุทัยธานีและนักท่อวเที่ยว ต่างเดินทางมาเที่ยวชม

    ใครที่เดินทางพร้อมครอบครัวและมีเด็กเล็ก ๆ น่าจะถูกใจกับสถานที่แห่งนี้ เป็นน้ำตกและลำธารน้ำที่ไหลลงมาจากบนเขา ตั้งอยู่ในสวนรุกขชาติน้ำผุดทัพลาว ถือเป็นแหล่งพักผ่อนนั่งชิวมีน้ำให้เล่นตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่มให้ได้ซื้อของและนั่งทานริมน้ำตกเป็นสถานที่เที่ยวที่บรรยากาศดีน่ามาเยือน การเดินทางคลิกที่นี่

    มาเยือน ที่เที่ยวอุทัยธานี ต้องมาให้ได้แล้วนะคะ หนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยสเน่ห์ของวิถีชีวิตชุมชน ที่ริมแม่น้ำสะแกกรัง